อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

								

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

วันนี้ล้านนาเวย์ ขออนุญาตแนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ที่หนึ่ง คือ "อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์" อยู่ในท้องที่อำเภอดอยหล่อ อำเภอจอมทอง และอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ มีเนื้อที่ประมาณ 482.4 ตารางกิโลเมตร หรือ 301,500 ไร่ ประกอบไปด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน มีดอยอินทนนท์ซึ่งเป็น ส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย พาดผ่านจากประเทศเนปาล ภูฐาน พม่า เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย หากเพื่อนๆสนใจและมีโอกาส ขอเชิญได้แล้วที่นี่นะคะ

มีดอยอินทนนท์เป็นยอดเขาที่สูงที่สุด สูงจาก ระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร  ป่าอินทนนท์นี้เป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำแม่กลาง แม่ป่าก่อ แม่ปอน แม่หอย แม่ยะ แม่แจ่ม แม่ขาน และเป็นส่วนหนึ่งของต้นน้ำแม่ปิงที่ให้พลังงานไฟฟ้าที่เขื่อนภูมิพล มีเอกลักษณ์ ทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น น้ำตกต่างๆ โดยเฉพาะน้ำตกแม่ยะ ที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดของประเทศ

ถึงแม้ว่าจะหน้าร้อน แต่บนยอดดอยอินทนนท์ก็มีอากาศที่เย็นนะคะ ถ้าเพื่อนๆขึ้นไปข้างบนก็เตรียมเสื้อกันหนาว และผ้าพันคอเพื่อทำให้ร่างกาย อบอุ่นด้วยค่ะ

ในอุทยานนั้นมีลักษณะเป็น ป่าดิบเขา ป่าสน ป่าเต็งรัง และป่าเบญจพรรณ มีพันธุ์ไม้ ไม้สัก ไม้ตะเคียน สนเขา เต็ง เหียง มะเกลือ ไม้แดง ไม้ประดู่ ไม้รกฟ้า ไม้มะค่า ไม้เก็ดแดง ไม้จำปีป่า ไม้ตะแบก ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีดอกไม้ป่าให้พบเห็นอีกด้วย เช่น ฟ้ามุ่ย ช้างแดง รองเท้านารี และกุหลาบป่าสำหรับมอส ข้าวตอกฤๅษี ออสมันด้า มีอยู่ทั่วไปในระดับสูง

อีกทั้งยังมี "พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระบรมธาตุนพภูมิศิริ บนยอดดอยอินทนนท์" ที่สูงเฉียดฟ้าอันงดงาม ให้เคารพสักการะบูชากันอีกด้วย

เมื่อขึ้นไปบน "พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระบรมธาตุนพภูมิศิริ บนยอดดอยอินทนนท์" จะเห็นวิวทิวทัศน์อันงดงาม เช่น ทะเลหมอกในยามเช้า และวิวบ้านเมืองเชียงใหม่ สุดลูกหูลูกตา

ภาพผนังแกะสลักหินงดงามยิ่งนัก

มุมภาพยอดนิยม "สูงสุดแดนสยาม"

สินค้าล้านนามากมายราคาย่อมเยาว์ให้เลือกสรรค์ กับที่นี่ "ล้านนาเวย์" www.lannaway.com, www.lannawaypro.com, www.lannaway.webiz.co.th

หมวดสินค้า




Lannaway Work Gallery

ตรวจสอบสถานะสิ่งของส่งทางไปรษณีย์
ธนาคารกสิกรไทย
ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
Free counters!

    Lannaway (ล้านนาเวย์)
Copyright © 2011 Lannaway Chiangmai Thailand
powered by info@lannaway.com

โหลดหน้านี้ใช้เวลา : 0.0419 seconds [sitemap]